5 triệu chứng sớm của bệnh trĩ nội

Với hầu hết các loại bệnh,phát hiện bệnh càng sớm thì việc điều trị luôn luôn dễ dàng hơn. Trĩ nội, tất nhiên, không có ngoại lệ.Tuy nhiên, hầu hết mọi người điều phát hiện mình bị trĩ nội trong giai đoạn trễ. Làm thế nào để nhận biết mình đang bị bệnh trĩ nội ? sau đây là 5 triệu chứng sớm để xác định mình có đang mắc bệnh trĩ nội hay không.

>> Trĩ nội là gì? Nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Chảy máu


Phần lớn các bệnh nhân bị trĩ dù là trĩ ngoại hay trĩ nội thường sẽ thấy mình bị chảy máu một ít. Điều này xảy ra do các mạch máu bị sưng bao quanh bởi các mô bị viêm. Trước hết, các màng nhầy mà họ đang được bao phủ bởi rất mỏng và có mạch máu khá gần với bề mặt. Thứ hai, mô bị viêm, có nghĩa là nó có máu nhiều hơn bình thường. Thứ ba, đó là một phần do sự suy yếu của tĩnh mạch nơi máu di chuyển qua.chảy máu đỏ tươi là điều không thể tránh khỏi.

5 trieu chung som cua benh tri noi hinh anh 1

Khó đi tiêu


Trĩ nội có thể chặn hết lối thoát của phân,có nghĩa là một phần nào đó của ruột bị mắc kẹt. Bạn sẽ phải hoàn thành việc đi tiêu trong hai hoặc ba giai đoạn. Ngoài việc gây khó chịu, vấn đề thải chất cặn bả không đầy đủ cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng do phân có thể dính xung quanh nó.

>> Trĩ ngoại - Các triệu chứng,nguyên nhân và cách chữa tốt nhất

Thấy cộm khi ngồi

Sau khi đã đi tiêu đầy đủ và bạn vẫn còn cảm thấy một cái gì đó vẫn còn cộm lại. Nó gây ra bởi các búi trĩ bên trong.

5 trieu chung som cua benh tri noi hinh anh 2

Liên tục ngứa hậu môn


Triệu chứng ngứa hậu môn kéo dài trong nhiều ngày và không dừng lại.Khi trĩ bị kích thích,nó bắt đầu tạo ra chất nhầy. chất nhầy này tự nhiên thoát ra bên ngoài của cơ thể, dính vào da, gây khô và ngứa khủng khiếp. Một cách khác mà trĩ nội gây ngứa hậu môn là khiến cho cơ vòng hậu môn không giữ được chất lỏng đường ruột hoặc phân gây ra gây kích ứng da.

Búi trĩ sa ra ngoài


Bạn có thể cảm thấy nó khi lau hâu môn sau khi đi vệ sinh. Nó cảm thấy như một, nhiều khối thịt,khi vừa mắc bệnh trĩ nội,những búi trĩ này còn nhỏ và có thể tự co vào trong trở lại.

5 trieu chung som cua benh tri noi hinh anh 3

Những triệu chứng cảnh báo sớm có thể giúp cảnh báo bạn về một trường hợp phát triển của trĩ nội. Nếu bạn có bất kỳ một trong những triệu chứng sớm của bệnh trĩ nội như trên,bạn nên đến gặp ngay bác sĩ hoặc các phòng khám chữa trĩ uy tín.Các triệu chứng như chảy máu trực tràng, cũng có thể tác động nghiêm trọng tới điều kiện sức khỏe.Đừng ngần ngại và xấu hổ khi mắc bệnh trĩ,hãy đi khám sớm,bạn sẽ dễ dàng loại bỏ chúng một cách nhanh chóng và mãi mãi.

Xem thêm : Bệnh nhân đang điều trị trĩ cần bổ sung các loại Vitamin nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?