Tiết lộ 10 cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả theo chỉ dẫn của bác sĩ

Bạn có biết rằng ước tính khoảng 50% dân số Hoa Kỳ sẽ mắc bệnh trĩ vào năm 50 tuổi? Đặc trưng bởi triệu chứng sưng, viêm tấy bên trong trực tràng,căn bệnh trĩ là thực sự là một trong vấn đề sức khỏe đáng lo ngại trong năm 2012, dẫn đến việc bùng nổ các loại kem và phương pháp rất nhiều phương pháp điều trị.Tin vui là đây bạn sẽ rất vui khi biết rằng căn bệnh khó chịu này cũng có rất nhiều phương pháp chựa bệnh trĩ tại nhà đơn giản mà hiệu quả,bên cạnh đó có vô số cách phòng ngừa.Hãy cố gắng đọc hết bài viết này để đừng bỏ sót bất cứ một bí kíp nào nhé!

1.Đá lạnh


Đá lạnh là một cách điều trị trĩ tại nhà mà bạn thường sẽ được nghe đầu tiên. Một viên đá lạnh sẽ giúp co các mạch máu, làm giảm sưng ở búi trĩ và giúp bạn giảm đau ngay lập tức.Áp một túi đá hoặc một viên đá được bọc vải trực tiếp lên trên khu vực bị ảnh hưởng trong khoảng 10 phút. Làm điều này một vài lần trong ngày cho đến khi hết bệnh.

cach chua benh tri tai nha don gian hieu qua nhat hinh anh 1

Bạn thậm chí có thể sử dụng các loại rau đông lạnh như đậu hà lan hoặc ngô thay cho đá. Bọc chúng trong một chiếc khăn và sau đó áp vào búi trĩ.Thực hiện như thế trong vòng 20 phút ngày ba lần.

2.Tinh chất nha đam


Nha đam là một trong những thành phần tự nhiên tốt nhất để điều trị bệnh trĩ. Các đặc tính chống viêm và làm mát của nha đam giúp làm giảm sự kích ứng của búi trĩ. Tinh chất nha đam
có thể được sử dụng cho cả trĩ nội và trĩ ngoại.


cach chua benh tri tai nha don gian hieu qua nhat hinh anh 2

-Đối với việc điều trị trĩ ngoại, áp dụng một chút gel lô hội bôi xung quanh vùng hậu môn của bạn và từ từ xoa bóp khu vực này một cách nhẹ nhàng.Phương thuốc đơn giản này sẽ giúp xoa dịu cơn đau nhanh chóng và cảm giác nóng rát cũng biến mất.

-Để điều trị bệnh trĩ nội,bạn có thể cắt một lá lô hội dải. Hãy chắc chắn đã loại bỏ các phần gai của chúng. Đặt trong ngăn đá tủ lạnh.sau đó đưa lá nha đam đả được làm lạnh vào búi trĩ đang đau đớn để làm dịu cơn đau, nóng rát, và ngứa.

3. Nước chanh


Nước chanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau có thể giúp bạn bảo vệ các mao mạch và các thành mạch máu,ngăn chặn việc chảy máu của búi trĩ.


cach chua benh tri tai nha don gian hieu qua nhat hinh anh 3

Làm ướt một miếng bông với nước cốt chanh tươi vắt và áp nó vào búi trĩ bị sưng viêm. Ban đầu sẽ có một cảm giác ngứa nhẹ hoặc cảm nóng rát, nhưng nó sẽ sớm giảm nhẹ đi rất nhiều.Ngoài ra, vắt nửa quả chanh vào một ly sữa nóng và uống nó. Làm điều này mỗi ba giờ để cho kết quả tốt nhất.

Trộn một nửa thìa cà phê nước chanh, nước gừng, nước ép bạc hà và mật ong với nhau. Hãy uống mỗi ngày một lần.

4.Dầu hạnh nhân


cach chua benh tri tai nha don gian hieu qua nhat hinh anh 4

Dầu hạnh nhân, được biết đến với tính chất giúp mô hấp thụ mô chất làm mềm và thường được sử dụng chủ yếu để điều trị bệnh trĩ ngoại. Nhúng một miếng bông trong dầu hạnh nhân nguyên chất và áp nó vào khu vực bị ảnh hưởng. Nó sẽ giúp bạn giữ ẩm và làm dịu viêm, và sẽ làm giảm cảm giác bỏng rát và ngứa trong và xung quanh hậu môn.hãy làm điều này một vài lần một ngày.

5. Dầu ô liu


Dầu ôliu có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa và được sử dụng chủ yếu để điều trị trĩ ngoại. Nó sẽ giúp tăng tính đàn hồi của mạch máu, từ đó sẽ giúp giảm viêm và thu nhỏ kích thước của các mạch máu bị sưng trong ống hậu môn.


cach chua benh tri tai nha don gian hieu qua nhat hinh anh 5

Tiêu thụ một muỗng cà phê dầu ô liu mỗi ngày. Nó sẽ giúp giảm viêm và các chất béo không bão hòa đơn sẽ cải thiện các chức năng của hệ bài tiết.

Đè bẹp các nước ra khỏi một số lá cây mận và thêm nó vào dầu ô liu. Thoa hỗn hợp này bệnh trĩ của bạn. Nó sẽ cung cấp cho bạn thoát khỏi những cơn đau và sưng.

6. Ăn nhiều chất xơ


Sử dụng nhiều sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, nếu bạn bị bệnh trĩ. sản phẩm nguyên hạt chứa một số lượng lớn chất xơ,đem lại hiệu quả cao trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh trĩ và chảy máu.


cach chua benh tri tai nha don gian hieu qua nhat hinh anh 6

Chất này còn giúp làm sạch hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và cho phép đại tràng làm việc hiệu quả hơn.Các loại thực phẩm giàu chất xơ còn có thể làm mềm phân và tăng số lượng lớn của nó, giúp làm giảm căng thẳng trong quá trình nhu động ruột . Một số các sản phẩm ngũ cốc tốt nhất toàn bộ là yến mạch,lúa mạch,ngô, gạo nâu,hạt kê,hạt quinoa và kiều mạch.

7.Nước cây phỉ nguyên chất


Tính chất làm se da và chữa bệnh của nước cây phỉ nguyên chất sẽ giúp bạn giảm bớt những khó chịu liên quan đến bệnh trĩ. Thuộc tính làm se có thể giúp thu nhỏ các mạch máu bị viêm, giảm đau, ngứa và sưng.


cach chua benh tri tai nha don gian hieu qua nhat hinh anh 7

Ngâm một quả bóng bông trong nước cây phỉ và áp nó vào búi trĩ. Hãy làm điều này ít nhất ba lần mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn có thể mua tấm lót có chứa tinh chất nước cây phỉ.Miếng lau ẩm này có thể được sử dụng thay thế hoặc kết hợp với giấy vệ sinh. Đây là một cách tốt để bảo vệ hậu môn và vi khuẩn.

8.Giấm táo


Giấm táo cũng có tính chất làm se, nó giúp thu nhỏ các mạch máu bị sưng là dịu đi cơn đau ở cả trĩ nội và trĩ ngoại. Hãy chắc chắn là bạn sử dụng dấm được lọc kĩ và tiệt trùng để đạt hiệu quả tốt nhất.

cach chua benh tri tai nha don gian hieu qua nhat hinh anh 8

Trong trường hợp trĩ ngoại, nhẹ nhàng ấn quả bóng bông ngâm trong giấm táo lên diện tích bị viêm. Ban đầu sẽ có một cảm giác châm chích,ngứa nhẹ, nhưng ngay sau bạn sẽ dần cảm thấy dễ chịu. Làm điều này một vài lần trong một ngày cho đến khi búi trĩ sưng giảm hẳn.

Trong trường hợp đang điều trị trĩ nội ,hãy cho một muỗng cà phê giấm táo với một cốc nước và uống ít nhất hai lần mỗi ngày. Bạn có thể thêm mật ong vào để dễ uống hơn.

9.Trà đen


Axit Tannic có trong lá trà là một loại chất làm se tự nhiên chúng cũng sẽ giúp làm giảm cơn sưng,đau do bệnh trĩ.


cach chua benh tri tai nha don gian hieu qua nhat hinh anh 9

Thấm ướt một túi trà đen trong nước nóng. Hủy bỏ nó ra khỏi nước và để nguội một chút. Áp dụng các túi trà ấm áp, ẩm ướt để các tĩnh mạch bị sưng trong khoảng 10 phút. Làm điều này hai hoặc ba lần một ngày.Ngoài ra, bạn có thể áp lạnh túi trà được sử dụng, để lên búi trĩ trong vòng 5 tới 10 phút.

10.Uống nhiều nước


Khi bị bệnh trĩ dù ngoại hoặc nội bạn đều cần phải tăng lượng nước uống trong ngày. Cố gắng uống 8 đến 10 ly nước mỗi ngày.Uống đủ nước giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa của bạn và dưỡng ẩm cho toàn bộ cơ thể. Nó cũng tạo điều kiện tốt cho việc đi tiêu và giữ cho phân mềm, làm giảm áp lực không cần thiết lên búi trĩ.


cach chua benh tri tai nha don gian hieu qua nhat hinh anh 10

Khi bạn không uống đủ nước và các chất lỏng khác, quá trình đào thải ra khỏi cơ thể có thể bị chậm lại và gây tồn đọng trong ruột. Kết quả cuối cùng là phân cứng, mà sẽ làm cho căn bệnh trỉ của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Ngoài ra,nếu bạn đã bị bệnh trĩ dai dẳng, chảy chảy máu nhiều hoặc tái phát thường xuyên,tham khảo ý kiến ​​một bác sĩ hoặc đến ngay các phòng khám chữa bệnh trĩ tại Sài Gòn hoặc Hà Nội để được tư vấn tận nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?