Các bài thuốc nam điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam là cách vừa an toàn, ít tác dụng phụ, giảm nguy cơ tái phát so với thuốc tây. Chữa bệnh trĩ bằng cách dân gian gần đây trở nên phổ biến hơn vì vừa tiện dụng, lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, khi áp dụng thuốc Nam chữa bệnh trĩ, bệnh nhân cần kiên trì và cần phải điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn uống mới hợp lý để đạt hiệu quả thực sự.

Các bài thuốc nam chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay


1. Điều trị bệnh trĩ bằng hoa thiên lý


Hoa thiên lý rất dễ trồng, dễ dàng để chăm sóc. Hoa thiên lý thường được sử dụng để làm các món canh, chiên xào. Hoa thường được thu hoạch vào mùa hè. Hoa thiên lý cũng thường được sử dụng nhiều trong đông y. Hoa và lá thiên lý cũng có thể chữa bệnh trĩ là rất hiệu quả. Hoa thiên lý có tác dụng làm mát bên trong, trị xuất huyết, các triệu chứng của chảy máu hậu môn, rát, ngứa.

thuoc nam chua benh tri

Cách chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý như sau: sử lá non khoảng 100 g rửa sạch, rồi cho thêm khoảng 1 muỗng cà phê muối. Giã nát với muối, thêm 30 ml nước ấm, sau đó lọc qua màng vải. Dùng hỗn thấm vào bông gòn. đắp bông gòn lên búi trĩ, ngày làm khoảng một đến hai lần, kết hợp với nước uống nước hoa thiên lý 3-4 ly một ngày.

2. Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ rau diếp cá


Bài thuốc này một lựa chọn đơn giản để đẩy lùi bệnh trĩ dễ dàng nhất và đang ngày càng phổ biến , có thể áp dụng được trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, khi áp dụng bài thuốc này người bệnh phải kiên trì mới thực sự hiệu quả. Rau diếp cá là loại rau gia vị cung cấp rất nhiều chất xơ và có tác dụng làm mát rất tốt, đây là một loại thực phẩm tốt cho những người bị bệnh trĩ.

Lấy rau diếp cá rửa sạch rồi ngâm trong nước muối chừng 5 phút, để ráo nước. Người bệnh nên ăn sống với các món ăn trong ngày. Để có hiệu quả hơn, người bệnh nên nấu rau diếp cá lấy nước, dùng phần nước vẫn còn nóng, xông thẳng vào búi trĩ, đến khi nước còn ấm thì dùng để ngâm. Người bệnh trĩ cần kiên trì áp dụng phương pháp này đến khi bệnh khỏi hẳn

3. Chữa khỏi bệnh trĩ với đu đủ xanh


Đu đủ là loại quả được trồng nhiều. Nó thường được sử dụng để là thuốc chữa bệnh trong Đông y và có tác dụng điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Dùng đu đủ xanh, bổ làm đôi, trước khi đi ngủ lấy 2 nửa quả đu đủ đó buộc vào 2 bên chân, cuống hướng lên trên, rồi sau đó đi ngủ.

thuoc nam chua benh tri

Nhựa trong quả đu đủ xanh có tác dụng giống như thuốc co mạch tự nhiên. Dù.ng phương pháp này đến khi búi trĩ biến mất hẳn. Người bệnh cũng có thể nấu chín đu đủ xanh để ăn như canh hàng ngày. Chất xơ trong đu đủ xanh cũng giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn


4. Trị khỏi bệnh trĩ bằng hạt gấc


Với cách chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc này bệnh nhân có thể sử dụng 40 g hạt gấc, đem rang lên cho chín, trộn với ít dấm thì gói trong vải sạch rồi đắp trực tiếp lên búi trĩ. Nhớ vệ sinh hậu môn trước khi làm

5. Dùng mật ong rừng tinh khiết chữa bệnh trĩ


Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng mật ong này, người bệnh nên kiên trì trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên, nó là rất dễ dàng để áp dụng và dễ uống. Bệnh nhân sau khi ngủ dậy sáng sớm chỉ cần 1 muỗng mật ong nguyên chất, hoặc có thể pha với nước ấm với một ít nước cốt chanh. Lưu ý nên sử dụng mật ong nguyên chất, mật ong giả sẽ làm giảm hiệu quả và phản tác dụng.

thuoc nam chua benh tri


6. Điều trị bệnh trĩ bằng lá trầu không và rau muống


Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không thì đun sôi và lấy nước ngâm hậu môn trong vòng 15-30 phút, ngày làm ít nhất 1 lần, hai lần một ngày là tốt. Búi trĩ sẽ thu lại rất nhanh, rất hiệu quả.

Lấy 100 g rau muống hoặc nấu chính lấy nước, thêm 120 g đường trắng, nấu lên đến khi sánh như mạch nha lấy nước uống ngày 2 lần, mỗi lần 100 g. rau muống có rất nhiều tính năng và tác dụng trong phòng, chữa bệnh thông thường, giải nhiệt vào mùa hè, cầm máu rất tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?