2 cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng hạt gấc

Quả gấc có bề ngoài hình dạng giống con ba ba nên trong Đông y, người ta thường gọi là ( gỗ rùa ). Theo tài liệu ghi chép, gấc có vị đắng, ngọt, hơi độc, cần hỏi ý kiến các thầy thuốc đông y trước khi sử dụng để chữa bệnh trĩ.

cach chua benh tri tai nha bang qua gac

Trong hạt gấc có chứa nhiều vitamin A, quả gấc chín có tác dụng phòng bệnh khô mắt, loét giác mạc, quáng gà, cận thị, trẻ em chậm phát triển, hỗ trợ điều trị ung thư gan. Ngoài ra, màng bên ngoài cũng chứa nhiều chất béo, hạt gấc chứa nhiều protein, chất xơ...

> Cách chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý
Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu


Cách chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc tại nhà


Cách 1: Nghiền nát hạt gấc, trộn với một ít dấm và rượu vang trắng, sau đó bọc hỗn hợp trên vào trong miếng vải hoặc tấm gạc sạch rồi áp trực tiếp vào búi trĩ. Nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ, để qua đêm giúp thuốc ngấm vào bên trong, phương pháp này giúp là se, co búi trĩ.


Cách 2: Một cách chữa bệnh trĩ khác bằng hạt gấc là đem hạt đi nướng lên, sau đó ngâm vào trong rượu trắng trong khoảng 24 tiếng. Sau đó, lấy hỗn hợp này bôi lên búi trĩ, ngày bôi từ 2 - 3 lần liên tục. Cách làm này khiến cho búi trĩ co lại rất nhanh, giảm ngứa, cảm giác bỏng rát cho bệnh nhân.

Lưu ý: Hạt gấc chỉ sử dụng để bôi ngoài da, không nên uống vì hạt gấc có chứa độc tính. Các tài liệ Đông y đã nói: không sử dụng hạt gấc để chữa bệnh trĩ, chỉ được bôi ngoài da, khi sử dụng cũng cần phải nướng lên trước.

Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung
Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông

Vài trường hợp không biết trong hạt gấc có độc tính nên sử dụng ngâm rượu là thức uống chữa bệnh xương, khớp.. và kết quả là rất nhiều tượng ngộ độc. Mặc dù gấc có khả năng chữa bệnh tốt, bệnh nhân vẫn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Nếu được sử dụng đúng cách, hạt gấc còn mang lại nhiều hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh, ngoài tác dụng chữa trĩ hiệu quả. Quản gấc còn được sử dụng để điều trị tắc sữa ở bà bầu, mụn nhọt, tụ máu...

Không nên trông chờ quá nhiều vào hạt gấc để chữa bệnh trĩ, gấc chỉ có tác dụng hiệu quả khi bệnh còn ở giai đoạn đầu, còn nhẹ. Đối với bệnh nhân bị trĩ, gấc giúp làm co búi trĩ tạm thời, nhưng nguy cơ tái phát lại vẫn rất cao, vì vậy chỉ nên dùng nó như một loại thuốc hỗ trợ điều trị tự nhiên, bên cạnh đó cần phối hợp với chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?