Trĩ nội là gì? Nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Trĩ nội là gì ?


Gây ra bởi các tĩnh mạch bị sưng bên trong của ống hậu môn,bệnh trĩ nội ở hậu môn có thể rất đau và chắc chắn rất khó chịu! Căn bệnh này không phải là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, tuy nhiên nó sẽ không thể tự hết. Nếu không được điều trị như ngay khi vừa xuất hiện, nó sẽ chỉ tồi tệ hơn!

Trĩ ngoại - Các triệu chứng,nguyên nhân và cách chữa tốt nhất

benh tri noi la gi

Búi trĩ có thể khác nhau về kích thước từ rất nhỏ đến lớn thêm. Nó sẽ là tốt nhất để điều trị chúng bằng biện pháp khắc phục ngay khi chúng xuất hiện, nhưng điều này phụ thuộc vào nhận thấy các triệu chứng. Trong khi bên ngoài là dễ dàng để phát hiện và thông báo trong giai đoạn đầu, nội bộ rất khó chẩn đoán do thiếu các triệu chứng.

Các cấp độ của bệnh trĩ nội


Loại 1 - Không sa (chú ý chỉ bởi những vệt máu màu đỏ rực rỡ trên giấy vệ sinh hoặc trên ghế đẩu)

Loại 2 - Sa mà trả vào mà không chú ý (họ sẽ quay trở lại của mình và nếu bệnh nhân không chú ý, anh ta hoặc cô ta có thể sẽ không thông báo cho họ)

cac cap do cua benh tri noi

Loại 3 - Sa phải được đẩy trở lại bên trong của bệnh nhân (họ thường ở lại bên ngoài của trực tràng sau khi đã phân, vì vậy bệnh nhân phải đẩy chúng trở lại nhẹ nhàng với ngón tay)

Loại 4 - sa vĩnh viễn (bệnh nhân không thể đẩy họ trở lại và họ ở bên ngoài lâu dài, vào giai đoạn này bệnh trĩ có thể gây đau đớn khó chịu và điều trị là điều trị khẩn cấp là không thể tránh khỏi)

Nguyên nhân bệnh trĩ nội


Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội là do một số yếu tố gây áp lực lên các tĩnh mạch ở trực tràng, gây ra bởi các loại áp lực khác nhau.một trong số đó là :

- Phân cứng,do chế độ dinh dưỡng kém,thiếu chất xơ.

- Táo bón cũng là một nguyên nhân và có liên quan chặt chẽ với phân cứng.

- Những người thường bị tiêu chảy trong thời gian dài,chủ yếu là do căng thẳng.

- Những phụ nữ mang thai hoặc sắp sinh con.

- Những người nâng tạ cao, tập thể hình, những người ngồi trong một thời gian dài, người béo phì,những người bị ho mãn tính và những người giao hợp qua đường hậu môn, có nguy cơ lớn nhất của việc trĩ nội. - Người già và những người có thành viên trong gia đình mắc bệnh trĩ.

Triệu chứng bệnh trĩ nội


Các chính triệu chứng mà bạn có thể dễ dàng nghi ngờ chúng được tạo thành, hoặc đã được hình thành, chảy máu trực tràng. Chảy máu phụ thuộc vào mức độ của họ. Các cao hơn các mức độ là, chảy máu nhiều bệnh nhân có thể mong đợi.

Trĩ nội cấp độ 1 - chảy máu trực tràng liền mạch mà không đau

Trĩ nội cấp độ 2 - chảy máu đáng chú ý tiếp theo với sự khó chịu nhẹ

Trĩ nội cấp độ 3 - tăng chảy máu sau tiết nhầy và đau đáng chú ý

Trĩ nội cấp độ 4 - chảy máu nặng và đau nghiêm trọng

trieu chung cua benh tri noi

Một số triệu chứng khác mà bệnh nhân mắc trĩ nội có thể gặp và nên chú ý :

  • Ngứa hoặc khó chịu ở vùng hậu môn của bạn
  • Sưng xung quanh hậu môn của bạn
  • Rò rỉ phân
  • Một cục u gần hậu môn của bạn, có thể gây khó chịu hoặc đau đớn

Điều trị bệnh trĩ nội


Với sự tiến bộ của công nghệ và y học, phẫu thuật loại bỏ trĩ nội đã trở nên ít đau đớn hơn đó là trường hợp cho đến khi có chỉ là biện pháp truyền thống của loại bỏ búi trĩ bên trong hậu môn. Tại thời điểm hiện tại, các biện pháp can thiệp không quá phức tạp, vì vậy nó có thể được thực hiện một cách nhanh chóng và không đau ở bệnh viện bình thường.

dieu tri benh tri noi

May mắn thay,đã có một số phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu có sẵn mà ít đau hơn so với loại bỏ trĩ truyền thống và cho phép phục hồi nhanh hơn . Các thủ thuật này thường được thực hiện tại phòng khám bác sĩ hoặc phẫu thuật ngoại trú tại bệnh viện.

>> 5 triệu chứng sớm của bệnh trĩ nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?