Cách chữa bệnh trĩ dân gian với 4 bài thuốc tự nhiên cực hay

Các cách dân gian chữa bệnh trĩ đóng một vai trò quan trọng trong điều trị bệnh này. Theo kinh nghiệm dân gian sử dụng nguồn gốc tự nhiên liệu pháp thảo dược chữa bệnh trĩ sẽ đem lại hiệu quả cao và an toàn. 

Bệnh trĩ là một bệnh lý phổ biến, dẫn đầu trong những căn bệnh vùng hậu môn. Bệnh nhân trĩ thường e ngại khi đi khám và chỉ chịu đi chữa bệnh khi đã đến tình trạng nặng và phức tạp. Dưới đây là 4 bài thuốc hữu hiệu để điều trị bệnh trĩ nhẹ mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

4 phương pháp chữa bệnh trĩ dân gian bằng thảo mộc tự nhiên


Trà hoa mào gà


Hoa mào gà còn có tên gọi khoa học là Celosia cristata L, còn có tên gọi khác là mồng gà... Theo y học cổ truyền, hoa mào gà còn có tác dụng làm mát, có tính ngọt, thanh nhiệt, dùng để điều trị các bệnh nôn mửa, chảy máu búi trĩ, đái tháo đường, rong kinh, rong huyết, khí hư, di tinh...

Cách dùng hoa mào gà để chữa bệnh trĩ theo dân gian như sau: hái hoa mào gà tươi đem đi phơi khô. Sau đó nghiền nát thành bột, pha với nước làm trà uống mỗi ngày. Mỗi ngày dùng khoảng 5g bột hoa mào gà khô chia thành 3 - 4 lần dùng/ ngày

Rau diếp cá


Y học dân gian còn có bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá rất hiệu quả. Áp dụng cách chữa này, bạn chỉ cần ăn nhiều rau diếp cá trong ngày để tăng sức đề kháng.

cac cach chua benh tri dan gian

Trước khi ăn, cần rửa rau thật sạch ngồi ngâm vào trong nước muối loãng để đảm bảo ăn toàn vệ sinh. Nếu bạn không thích ăn rau diếp cá không thì có thể xay thành nước ép, chia làm vài lần uống trong ngày, nhưng tốt nhất là nên ăn sống vì nó còn bổ sung thêm nhiều chất xơ, rất tốt cho tiêu hóa.

Ngoài biện pháp ăn sống đơn giản, người bị bệnh trĩ có thể dùng ra diếp cá để đắp lên hậu môn, vùng bị trĩ, đây cũng là cách chữa dân gian bằng rau diếp cá đạt hiệu quả khá tốt. Nếu kết hợp với việc ăn rau và đắp vào hậu môn thì trong vài tuần chắc chắn búi trĩ nhỏ sẽ biến mất hoàn toàn.

Quả sung


Trường hợp búi trĩ sưng có tụ máu nằm bên ngoài hậu môn thì áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung vẫn cho kết quả rất tốt

Cách làm này là mỗi ngày dùng từ 1- 2 quả lần, ăn khi bụng đói. Đồng thời có thể dùng nhựa của trái sung để đắp lên búi trĩ hoặc dùng lá để xông hậu môn.

Đu đủ xanh


Chọn hái quả đu đủ xanh, lấy nhựa bên trong. Trước khi ngủ, bổ dọc quả đu đủ làm đôi thành 2 phần bằng nhau rồi buộc quanh 2 bên bắp đùi, nhớ là để cuống quả đu đủ hướng lên trên sau đó đi ngủ qua đêm.

Tác dụng của nhựa quả đu đủ giống như một chất làm co búi trĩ và giảm viêm. Làm như vậy cho đến khi hết trĩ. Luôn luôn vệ sinh hậu môn sạch sẽ trước khi áp dụng những cách chữa trĩ dân gian như thế này.

Hạt gấc


Cách chữa bệnh trĩ bằng gấc cũng là một trong những loại được dùng trong các mẹo dân gian chữa trĩ cực hay, để chế biến hạt gấc thành thuốc chữa trĩ cần làm theo 5 bước như sau:

cac cach chua benh tri dan gian

Bước 1: tách quả Gấc ra lấy hạt, sau đó đem rửa và sấy khô.
Bước 2: tán vụn hạt gấc khô thành bột
Bước 3: trộn theo tỷ lệ 2 thìa cà phê bột hạt gấc và 1 muỗng cà phê dấm để tạo ra hỗn hợp thuốc bôi.
Bước 4: cho hỗn hợp vào một mảnh vải sạch
Bước 5: Vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước muối loãng và sau đó làm khô bằng khăn mềm. Dùng vải sạch có chứa hỗn hợp hạt gấc và dấm đắp lên búi trĩ rồi đi ngủ qua đêm.

Trong quá trình điều trị, bạn nên mặc quần ống rộng, cố định thuốc bằng băng gạc y tế và không mặc đồ lót để giúp thông thoáng. Phía trên là cách chữa bệnh trĩ dân gian hiệu quả có thể dùng để chữa trĩ nội lẫn trĩ ngoại trong giai đoạn nhẹ. Để những bài thuốc tự nhiên này bệnh nhân hãy nhớ áp dụng chế độ sống lành mạnh và hoạt động cơ thể thường xuyên nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?