Bí kíp chữa bệnh trĩ tận gốc với 3 loài cây mọc sẵn trong tự nhiên

Bệnh trĩ là một bệnh thường gặp ở vùng hậu môn. Khi bạn lần đầu tiên phát hiện chẩn đoán sớm bệnh trị và điều trị sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và sức khỏe của bệnh nhân. Nhưng nếu để bệnh kéo dài sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng chosức khỏe của bạn. Bệnh trĩ không tha thứ cho bất cứ ai, bất kể tuổi tác, giới tính mà bất cứ ai có thể giúp bệnh trĩ.

>> Bệnh nhân đang điều trị trĩ cần bổ sung các loại Vitamin nào?

>> Thực phẩm nhất quyết phải tránh khi mắc bệnh trĩ

Những cây thuốc chữa bệnh trong tự nhiên


Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được sử dụng trong điều trị bệnh trĩ, nhưng sử dụng một số Mẹo dân gian trong điều trị bệnh trĩ luôn luôn mang lại kết quả điều trị tốt. Tuy nhiên, trước khi bạn cần sử dụng các hướng dẫn cụ thể của bác sĩ.

Chữa bệnh trĩ với Hoa Thiên Lý

Hoa Thiên Lý là một loài rất quen thuộc với người dân Việt Nam, là một trong số những loài cây có tác dụng chữa bệnh.

chua benh tri bang hoa thien ly

Không những được sử dụng như một loại rau thơm, thực phẩm là khá phổ biến trong các gia đình Việt Nam, nó cũng đươc dùng như một cách chữa bệnh trĩ, sa cổ tử cung rất hiệu quả. Phụ nữ mắc bệnh trĩ khi mang thai cũng có thể được sử dụng hoa thiên lý để điều trị bệnh mà không sợ ảnh hưởng đến thai nhi.

Hái chồi và lá nhỏ của hoa thiên lý mọc trong tự nhiên, rửa sạch, nghiền nát với muối, thêm khoảng 30 ml nước cất, lọc qua gạc vải. Dùng nước này ngâm trong gạc vô trùng, sát trùng vùng bị trĩ trước khi thoa lên.Thực hiện từ 1-2 lần trong ngày,trong khoảng từ 3-4 ngày.

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá


Rau diếp cá thường được trồng và được sử dụng như rau sống có thể ăn nguyên thần và là. Rau diếp còn có tác dụng giải nhiệt, giải độc, lợi tiểu, sát khuẩn vì vậy rau diếp được sử dụng trong điều trị bệnh trĩ rất tốt.

chua benh tri bang rau diep ca

Rau diếp với thành phần hoạt chất quercetin, isoquercetin có tác dụng lợi tiểu mạnh, cũng như tăng độ bền cho mạch máu. Dầu rau diếp cá dùng để chống viêm, kháng khuẩn mạnh. Vì vậy, rau diếp cá cũng được sử dụng để điều trị táo bón, viêm ruột, kiết lỵ, lưu giữ tiết niệu, mụn nhọt, ngứa lở loét...

Bạn có thể sử dụng rau diếp trong chữa bệnh trĩ bằng cách lấy một nắm lá rau diếp cá dại, nấu lấy uống nước, có thể dùng cách này để làm sạch hậu môn rất tốt.

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh


Đu đủ là một trái cây có chứa nhiều tiền chất vitamin A, khi vào trong cơ thể sẽ được chuyển đổi thành vitamin A rất tốt cho sức khỏe.

chua benh tri bang du du xanh

Đu đủ còn cung cấp rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể, chẳng hạn như vitamin A, C, vitamin B1, B2, các khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt, thiamin, riboflavin.Theo Đông y, đu đủ có tính giải nhiệt, làm mát gan, tốt cho tiêu hóa, giải độc...

Vì vậy, đu đủ, chữa bệnh trĩ bằng đu đủ rất tốt cho sức khỏe. Ăn chín mùa hè nhiệt giúp giải độc, làm sạch cơ thể, mùa đông, ăn đu đủ giúp nhuận tràng, bổ sung chất dinh dưỡng, dào thải chất độc,

Để chữa bệnh trĩ bằng đu đủ bạn có thể chuẩn bị khoảng 150g đu đủ, cắt 100g thịt lợn, thêm gia vị gừng vào cho vừa ăn, hầm liên tục cho mềm.

Hoặc bạn có thể cắt đu đủ xanh, chọn đu đủ tươi có nhiều nhựa. Sau đó trước khi đi ngủ, bổ đôi phải 2 mặt đu đủ đu buộc mỗi bên chân, mỗi bên một nửa, đầu cuống hướng quay lên trên . Làm như vậy qua đêm, mạch máu của búi trĩ sẽ tự thắt chặt giống như được bôi thuốc co trĩ trực tiếp. Tiếp tục thực hiện cho đến khi búi trĩ hết hẳn.

Đây là những biện pháp chữa bệnh trĩ bằng lá cây tự nhiên. Tuy nhiên, để đạt kết quả thành công cao nhất còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chế độ ăn uống, lối sống hàng ngày. Vì vậy, trong quá trình chữa bệnh bạn cũng cần cũng lưu ý.\

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?