Hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông ngay tại nhà

Chữa bệnh trĩ bằng là vông như thế nào?  Lá vông là gì? Lá vông được hái từ cây vông nêm còn có tên gọi là Hải Đồng Bì hoặc Thích Đồng Bì, tên khoa học là Erythrina variegata Lank. Cây vông thường có chiều cao 10-20m, là loài cây dễ trồng, thân có gai, lá màu xanh bóng dài từ 20-30cm, lá phìn rộng ở giữa, hoa màu đỏ tươi và quả dài màu đen.

Theo dân gian, lá cây vông có tác dụng chữa nhiều loại bệnh như : bệnh mất ngủ, bệnh ngoài da, bệnh phong phấp, phụ nữ kinh nguyệt không đều...Đối với bệnh nhân đang điều trị bệnh trĩ, cây vông nêm là loài cây hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.


cach chua benh tri bang la vong

Cách trị bệnh trĩ bằng lá vông


Cách 1

- Chuẩn bị 10 lá vông, chỉ sử dụng lá tươi, không bị đốm trắng, quá già và khô.30-40ml nước giấm.
- Rửa sạch lá vông bằng nước ấm rồi cho vào nước muối pha loãng để rửa trong 5-10 phút rồi vớt ra để khô giã nhỏ
- Lấy nước giấm ra bỏ vào nồi đun sôi, sau đó để cho nguội đi
- Đổ từ từ phần nước giấm và lá vông đã giã nhỏ, canh phần nước giấm sao cho lá vông không bị quá khô hay quá ướt
- Để chữa bệnh trĩ bằng lá vông, vệ sinh hậu môn sạch sẽ rồi dùng hỗn hợp lá vông và giấm cho vào một miếng băng gạc sạch, buộc lại rồi đắp vào hậu môn
- Đắp khoảng 3 tiếng và lặp lại 3 lần/ngày trong vòng 1 tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Cách 2

Bạn cũng có thể sử dụng lá vông để chữa trĩ bằng cách hơ nóng lá vông ( sau khi rửa sạch và để khô ), bọc trong một miếng vải sạch hoặc gạc tiệt trùng, đặt vào hậu môn sau khi được vệ sinh sạch sẽ, Với cách này, nếu búi trĩ nhỏ, có thể tự hết sau khi đắp vài tuần.

Chữa trị bệnh trĩ bằng lá vông là một phương pháp dân gian. Tuy nhiên, để chữa bệnh và ngăn ngừa tái phát cần phải kết hợp chế độ sinh hoạt và ăn uống một cách hợp lí. Lá vông chỉ dùng để chữa bệnh trĩ ở giai đoạn còn nhẹ, khi búi trĩ vẫn còn nhỏ, nếu búi trĩ đã sa nhiều và bị chảy máu thì cần có phương pháp chữa trị thích hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?