Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu khỏi hoàn toàn!

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu tía là gì ? Lá thầu dầu tía là một loài cây có nhiều tác dụng chữa bệnh trong dân gian. Chúng ta đã biết cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, hoa thiên lý, dầu dừa... thì lá thầu dầu tía cũng được xem là có công dụng tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cho bạn cách tự chế biến lá thầu dầu tía để chữa bệnh trĩ ngay tại nhà.

Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung
Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông

cach chua benh tri bang la thau dau

Bệnh trĩ thường khiến cho người bệnh bị sưng phù nề do những đám tĩnh mạch bị sưng và căng phồng, rất ngứa ngáy và khó chịu. Để chữa trị bệnh trĩ, cần dùng những loại thảo mộc có tính chất chống viêm, sát trùng và lá thầu dầu tía là loại thảo dược có chứa thành phần cần thiết.

Theo Đông y, lá thầu dầu tía có vị ngọt, cay, tính trung bình, chống ngứa, vải, giảm đau, tiêu thũng, bạt độc, nhuận tràng...vì vậy điều trị bệnh trĩ bằng loại thảo dược này có tác dụng nhanh và không gây kích thích quá nhiều.

3 bài thuốc tự chữa trĩ tại nhà bằng lá thầu dầu tía


Để chữa bệnh trĩ bằng lá cây thầu dầu hiệu quả, bạn nên dùng lá và hạt thầu dầu tía, nên chọn loại lá bánh tẻ, không quá già hoặc khô, sau đó áp dụng cách chế biến theo 3 bài thuốc như sau:

Bài thuốc số 1


Bài thuốc này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá thầu dầu giã nát, sau đó đắp trực tiếp lên búi trĩ. Trước khi đắp nên nhớ vệ sinh hậu môn thật sạch sẽ, thực hiện vào buổi tối trước khi ngủ để có hiệu quả cao nhất.

Bài thuốc số 2


Sử dụng lá thầu dầu tía, bọc trong một miếng vải bông sạch, sau đó đem hơ nóng một chút, Dùng bọc vải này đắp lên búi trĩ trước khi đi ngủ. Thực hiện đều đăn 2 lần/ngày cho đến khi hết trĩ.

Bài thuốc số 3


cach chua benh tri bang hat thau dau

Dùng hạt thầu dầu tía đã được sấy khô, giã nhuyễn thành bột sau đó sắc thuốc uống mỗi ngày. Liều lượng tốt nhất cho bài thước này là khoảng 10-15 hạt thầu dầu. Lưu ý là bạn đừng nên sử dụng quá nhiều vì sẽ cấu thành nên chất độc, rất nguy hiểm cho cơ thể.

Những điều cần lưu ý khi áp dụng cách chữa trĩ bằng lá thầu dầu


Để sử dụng dầu thầu dầu lá hiệu quả bệnh nhân nên thực hiện hàng ngày khi có các triệu chứng của bệnh trĩ. Bệnh nhân cũng cần chú ý là luôn vệ sinh hậu môn sạch sẽ trước khi đắp lá thầu dầu. Bên cạnh đó người bệnh cần phải kết hợp với thói quen ăn uống dưới đây cho việc chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu có thể đạt được hiệu suất tối ưu:

-Tăng cường uống nhiều nước và ăn nhiều các thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ như rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt,... tránh các món nóng cay, bia, rượu, thuốc lá... giữ cơ thể không bị táo bón. Nếu không tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống này thì dù người bệnh có kiên trì áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng dầu thầu dầu tới đâu cũng không đạt được kết quả do tình trạng táo bón là một trong những nguyên nhân hàng đầu của bệnh trĩ.

-Không ngồi lâu, không rặn quá mạnh vì sẽ gây áp lực tĩnh mạch búi trĩ từ nó tồi tệ hơn.

- Không được nín nhịn việc đại tiện. Sau khi đại tiện cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ để tránh nhiễm trùng.

-Không làm việc quá nặng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?