Sự khác biệt giữa bệnh trĩ và nứt kẽ hậu môn

Nếu bạn đang cảm thấy đau ở phần dưới của trực tràng và quanh hậu môn hoặc nghiêm trọng hơn là có máu trên ghế hoặc trong bồn cầu ngay sau khi đi vệ sinh.Một trong trường hợp,có thể bạn đã mắc bệnh trĩ hoặc là nứt kẽ hậu môn.

Có một sự khác biệt giữa nứt kẽ hậu môn và bệnh trĩ.Nứt hậu môn là một vết rách nhỏ ở hậu môn gây viêm loét ở rìa hậu môn. vết nứt hậu môn gây ngứa, đau cũng như chảy máu. Chúng có thể lây lan lên niêm mạc trực tràng hoặc có thể lan xuống dẫn đến một cục sưng ở bên bờ vực hậu môn.
nut ke hau mon

Nứt hậu môn là gì?


Nứt hậu môn gây đau khi đi tiêu có thể kéo dài trong nhiều giờ liền. vết nứt hậu môn gây ra đôi khi do táo bón cũng như tiêu chảy. Một vết nứt hậu môn thường được gây ra bởi sự di chuyển của phân cứng rắn và khô gây ra vết rách trên niêm mạc hậu môn. nếu bị tiêu chảy, nứt hậu môn thường bị gây ra bởi việc đại tiện thường xuyên,gây viêm hoặc sưng cho ống hậu môn.

Gần 50% của các trường hợp nứt hậu môn có thể tự khỏi, mà không cần sự giúp đỡ từ thuốc hay phẫu thuật. Vệ sinh sạch,nhẹ nhàng,và kỹ lưỡng sau mỗi lần đi tiêu với khăn hoặc miếng bông mềm mại có thể giúp vết nứt hậu môn lành nhanh hơn. Chế độ ăn uống giàu chất xơ và uống 8-10 ly nước mỗi ngày giúp thúc đẩy nhu động ruột và tránh cho vết trầm trọng thêm.

Bệnh trĩ


Cũng giống như nứt hậu môn, trĩ cũng có thể đau, ngứa, rát cũng như chảy máu. Bệnh trĩ là do tĩnh mạch bị sưng ở vùng dưới trực tràng và xung quanh ống hậu môn. Bệnh trĩ thường được phân loại là bệnh trĩ nội hoặc bệnh trĩ ngoại.

Nguyên nhân thông thường của bệnh trĩ cũng có thể do bị táo bón hoặc tiêu chảy. Điều trị bệnh trĩ thường bao gồm bôi thuốc mỡ,uống thuốc hoặc phẫu thuật. Bạn có thể sử dụng biện pháp tự nhiên khi bắt đầu tiến hành điều trị,đây là cách rất hiệu quả trong việc giảm triệu chứng bệnh trĩ.

Nếu vết nứt hậu môn hoặc trĩ của bạn có những triệu chứng như không hết hoặc đau, ngứa, hoặc bỏng rát nặng hơn tốt nhất là bạn nên đi gặp các bác sĩ chuyên khoa hoặc các phòng khám trĩ để tìm hiểu vấn đề thực sự là gì và sau đó cung cấp cho bạn cách điều trị thích hợp và đúng đắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?