Trĩ ngoại - Các triệu chứng,nguyên nhân và cách chữa tốt nhất

Trĩ ngoại là bệnh gì ?


Bệnh trĩ ngoại là những mạch máu được tìm thấy trong và xung quanh trực tràng và hậu môn và nó chủ yếu là kết quả của nhu động ruột. Khi các tĩnh mạch sưng lên, các lớp da sẽ trở nên mỏng đi, kéo dài và bị kích thích. Những người bị trĩ ngoại sẽ thấy nó rất khó chịu. Trong một số trường hợp, các cục máu đông có thể được hình thành trong khu vực bị sưng do đó gây ra ra một huyết khối, khiến người mắc phải cảm thấy đau đớn.

Trĩ nội là gì? Nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

hinh anh benh tri ngoai

Búi trĩ sưng sẽ chuyển sang màu xanh hoặc màu vàng và cũng có thể dẫn đến chảy máu. Điều này có thể làm cho bạn sợ hãi, tuy nhiên,khi không được điều trị; nó sẽ tự khỏi trong khoảng thời gian một tuần. Tuy nhiên, nếu cơn đau trở nên không thể chịu nổi, các bác sĩ khuyến cáo bạn nên đến bệnh viên hoặc các phòng khám chuyên khoa. Nếu cơn đau và máu chảy ở vùng hậu môn quá nhiều,điều đó có thể đe dọa cuộc sống và sức khỏe của bạn,việc thăm khám lúc này là vô cùng cần thiết.

Triệu chứng rõ rệt nhất của bệnh trĩ ngoại:


· Sưng xung quanh hậu môn.

· Cảm thấy đau hoặc khó chịu xung quanh hậu môn.

· Thỉnh thoảng rò rỉ phân.

· Viêm hoặc ngứa trên vùng hậu môn .

· Đau chảy máu khi bạn đi vào nhà vệ sinh.

trieu chung va bieu hien cua benh tri ngoai

Nguyên nhân của trĩ ngoại là gì?


Nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh trĩ ngoại cũng giống như nguyên nhân mắc bệnh trĩ nội,thường gặp là do bệnh nhân bị chứng khó đi tiêu lặp đi lặp lại trong một thời gian dài.Điều này thường được gây ra bởi táo bón hoặc tiêu chảy.Khiến dòng máu chảy ra và vào khu vực hậu môn trở nên khó khăn. Điều này dẫn đến sự tổng hợp của máu và mở rộng các mạch máu trong khu vực đó.

Phụ nữ mang thai cũng có thể có nguy cơ cao của bệnh trĩ vì áp lực mà những nơi tử cung vào các tĩnh mạch.

nguyen nhan gay ra benh ngoai

Các cách để chẩn đoán trĩ ngoại


Bác sĩ ki thăm khám cho bệnh nhân có dấu hiệu bị trĩ ngoại có thể sử dụng một loạt các xét nghiệm để xác nhận sự hiện diện của trĩ ngoại gần hậu môn. Những xét nghiệm này có thể bao gồm:
  • Khám trực tiếp
  • Kỹ thuật khám trực tràng bằng ngón tay 
  • Nội soi
  • Phép soi đại tràng sigma
  • Anoscopy ( dụng cụ soi hậu môn )

chan doan cho benh nhan bi tri ngoai

Bệnh trĩ ngoại chữa khỏi hoàn toàn được không?


Tùy thuộc vào tình trạng nặn hay nhẹ mà bác sĩ điều trị sẽ đề nghị với bạn các phương pháp điều trị khách nhau để tăng tỷ lệ thành công,chủ yếu là những cách sau đây

Có một số phương pháp điều trị trĩ ngoại. Phổ biến nhất trong số này là phương pháp điều trị không phẫu thuật như sử dụng làm mềm phân,ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước và tắm nước ấm mỗi ngày.


cach dieu tri benh tri ngoai

Ngoài ra, có một số lựa chọn điều trị mới hơn và dễ dàng bằng cách bôi thuốc mỡ thường là cách điều trị trong nhiều năm trở lại đây.

Điều trị trĩ ngọai bằng biện pháp phẫu thuật cũng là một lựa chọn hiệu quả.Cách này thường áp dụng với cách bệnh nhân bị nặng. Đây là loại phẫu thuật có thể được thực hiện trong khu ngoại trú của bệnh viện hoặc tại phòng khám đa khoa.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại thường được áp dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?