Phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại thường được áp dụng

Trĩ ngoại là một tình trạng vô cùng đau đớn, đặc biệt là nếu búi trĩ chảy máu ra.Cảm giác như thiêu đốt và ngứa mãi không dứt,ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày.

Nếu đây không phải là lần đầu tiên bạn bị trĩ ngoại và cơn đau xuất hiện một cách thường xuyên, thì tôi muốn khuyên bạn thực sự cần phải tìm hiểu làm thế nào để ngăn chặn sự tái phát của chúng.

> Bệnh trĩ ngoại là gì?

cac phuong phap dieu tri benh tri ngoai hinh anh 1

Phòng ngừa bao giờ cũng tốt hơn chữa bệnh và nếu bạn không thay đổi thói quen sống của bạn đang góp phần vào việc làm trầm trọng thêm bệnh trĩ của bạn, chúng sẽ tái đi tái lại nhiều lần, các quá trình điều trị mà bạn đã trải qua sẽ trở nên vô nghĩa.

Khi nói đến việc điều trị bệnh trĩ ngoại, nó thực sự là một quá trình gồm hai phần. Đầu tiên, bạn muốn giảm bớt các triệu chứng bao gồm việc như bị châm đốt đau và sưng,bạn có thể áp dụng những cách sau đây ( 10 cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả ), sau đó đến khám bác sĩ chuyên khoa trĩ để trị dứt điểm hoàn toàn. Dưới đây là một số trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ thường được áp dụng hiện nay:

Sử dụng kem thoa


Đối với những bệnh nhân bị trĩ ngoại nhẹ hoặc vừa,bác sĩ thường sẽ kê toa một loại kem cụ thể, để giảm các triệu chứng và một cho việc giảm sưng. Đây sẽ là những loại kem được áp dụng trực tiếp đến khu vực bị ảnh hưởng,cũng có thể bao gồm cả thuốc giảm đau nếu búi trĩ sưng viêm nhiều.

cac phuong phap dieu tri benh tri ngoai hinh anh 2


Ngâm mình trong nước ấm


Lý tưởng nhất là bạn nên ngâm mình trong một bồn tắm nước nóng cạn một vài lần một ngày và mỗi lần là 20 phút. Điều này không chỉ giúp bạn giảm bớt cảm giác đau của bệnh trĩ, mà còn giúp giữ khu vực xung quanh búi trĩ được sạch sẽ.

Phẫu thuật


Đây là cách tốt nhất để điều trị bệnh trĩ ngoại, và phải thừa nhận là một phương sách cuối cùng. Điều này nhiều khả năng sẽ được yêu cầu nếu búi trĩ đã quá lớn và thủ thuật thường sử dụng là phương pháp đông máu hồng ngoại.Ánh sáng hồng ngoại được sử dụng để đốt toàn bộ búi trĩ đi. Vì đó là đó phương pháp cuối cùng bên bạn sẽ phải tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn.

Ngăn chặn tái phát


Việc ngăn ngừa tình trạng tái phát là một điều quan trọng hơn bất kỳ phương án điều trị bệnh trĩ nào khác Nếu bạn vẫn tiếp tục lặp lại những thói quen xấu thì bệnh trĩ vẫn sẽ tiếp tục trở lại. Hãy thay đổi chế độ ăn uống của bạn, tập thể dục nhiều hơn và uống nhiều nước là một trong những điều chắc chắn bạn phải thực hiện ngay.

cac phuong phap dieu tri benh tri ngoai hinh anh 3

Nhìn chung, bệnh trĩ có thể là một tình trạng vô cùng khó chịu khi phải đối phó với chúng và tất nhiên là không có việc điều trị bệnh nào đều cũng cung cấp kết quả ngay lập tức. Một vài ngày đến một tuần là đủ để làm sáng tỏvới một trường hợp nhẹ của bệnh trĩ ngoại cùng với đó là điều trị tích cực, nhưng sau đó bạn cần biết giữ gìn bản thân để không bao giờ mắc phải bệnh trĩ một lần nào trong đời nữa

> Điều trị bệnh trĩ nội
> Chữa bệnh trĩ hỗn hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?