Bệnh nhân đang điều trị trĩ cần bổ sung các loại Vitamin nào?

Hiện nay có các chế phẩm bổ sung vitamin giúp việc điều trị trĩ hiệu quả hơn,ít tác dụng phụ hơn so với việc sử dụng thuốc và thuốc mỡ bôi ngoài da. Sau đây là một số vitamin mà bệnh nhân mắc bệnh trĩ có thể bổ sung cho mình trong quá trình điều trị.

Một viên đa vitamin và khoáng chất bổ sung có chứa vitamin A, B, C, E, magiê và mangan đã cho là có lợi trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ ngoại,trĩ nội hoặc trĩ hỗn hợp. Các chất dinh dưỡng cũng thường được bao gồm trong một chế độ bổ sung hàng ngày cho sức khỏe nói chung và cũng được.

Địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín nhất TPHCM

ho tro dieu tri benh tri bang vitamin

Vitamin A, 15.000 đơn vị, cụ thể hỗ trợ trong việc chữa bệnh của màng và các mô, cùng với carotenoid. Vitamin A cũng làm việc với nhiều bổ sung vitamin khác để tăng hiệu quả, như vậy là rất cần thiết trong bất kỳ phác đồ điều trị trĩ bằng vitamin .

Vitamin B thường nên dùng khoảng 50 đến 100mg để giúp hỗ trợ tiêu hóa, đó là điều cần thiết để chữa và phòng ngừa bệnh trĩ. Khi ruột không hoạt động tốt, táo bón có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh trĩ.

Vitamin B6 có thể là một trợ lí đắc lực cho hệ tiêu hóa và giảm căng thẳng cho đường ruột nói chung, đặc biệt là ở các khu vực trực tràng. Vitamin B12 hoạt động cùng với tất cả các loại vitamin B khác giúp giảm sức ép lên các mô trực tràng gây chảy máu.

Vitamin C nên dùng 1.000 mg ba lần mỗi ngày,Vitamin C có thể trợ giúp trong quá trình chữa bệnh trĩ và làm việc tốt khi kết hợp với bioflavonoids (chất chống oxy hóa, và để điều trị dị ứng, virus, hay viêm khớp và các bệnh viêm khác) đó là những tác nhân thúc đẩy chữa bệnh tự nhiên trong cơ thể. Vitamin C cũng có thể giúp tăng cường các mạch máu có liên quan với bệnh trĩ nội.

Vitamin E có thể được bao gồm trong chế độ ăn uống với liều khuyến cáo từ 200 đến 600 IU. Sử dụng vitamin E cho trĩ để hỗ trợ tăng cường mạch máu toàn vẹn và các cơ cấu mô. Nó cũng được cho là hỗ trợ điều trị huyết khối, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội.

Vitamin K đã được biết đến để giúp bệnh trĩ ngừng chảy máu, mà cũng có thể làm giảm đau và giảm sưng. Y học cổ truyền Trung Quốc sử dụng Vitamin K cải thiện triệu chứng, cùng với thuốc làm mềm phân tự nhiên để giảm bớt độ cứng của phân khi đại tiện và làm giảm sức ép lên trực tràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?