Giới thiệu 4 cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung hữu hiệu tại nhà

Chữa bệnh trĩ với quả sung có hiệu nghiệm không? Quả sung người xưa hay gọi là "vô hoa quả" ( loài cây không có quả ), cây song không mọc hoa mà ra luôn quả. Đối với y hoc dân gian, quả sung không chỉ để ăn mà còn có tác dụng điều trị nhiều loại bệnh.

Trái sung không còn xa lạ với người dân Việt Nam, thường được sử dụng như món ăn và trong y học. Bài thuốc từ từ quả này được áp dụng để chữa trị nhiều bệnh như loét dạ dày, sỏi mật và chữa bệnh trĩ. Vậy kết quả của việc điều trị trĩ bằng quả sung như thế nào và hiệu quả ra sao?

Xem thêm : Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông

cach chua benh tri tai nha bang qua sung

Đầu tiên, không ai phủ nhận rằng quả và lá sung được sử dụng rất phổ biến trong ẩm thực dân gian. Trong đó chúng có thể được ngâm để làm nước uống, ăn trực tiếp hoặc dùng để kho với thịt và cá. Lá sung còn non được dùng để ăn với thịt.

Theo Đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình, vào 2 kinh Túc thái âm tỳ và Túc dương minh đại tràng. Giúp tăng cường tiêu hóa và làm sạch ruột, tiêu thũng, giải độc. Quả sung thường được sử dụng để điều trị các bệnh đường tiêu hóa, viêm ruột, kiết lỵ, bệnh trĩ, trĩ lở loét, lòi rom, sa trực tràng.

Cách trị bệnh trĩ bằng quả sung có thể áp dụng tại nhà


Chữa bệnh trĩ bằng quả sung có nhiều cách, tùy tình trạng bệnh mà người bị trĩ có thể áp dụng những cách sau đây :

Cách 1

Lấy 1-2 quả sung ống hoặc nấu chín lên trên thức ăn 2 lần. Kết hợp sử dụng nhựa trái cây sung để thoa lên búi trĩ hoặc nấu lá sung ra lấy nước để ngâm và rửa hậu môn, sau đó vệ sinh sạch sẽ. Bài thuốc này có tác dụng tiêu thũng, giảm đau cho những người đang bị bệnh trĩ hành hạ và búi trĩ bị sưng đau chảy máu, giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả.

Cách 2

Sử dụng 10 quả (hoặc vỏ cây), hái 1 nắm lá sung đem nấu nước để tắm, khi nước vẫn còn ấm, sử dụng nước đó để ngâm rửa búi trĩ. Mỗi ngày làm vào buổi tối trước khi đi ngủ, mỗi lần xông hơi trong khoảng 30 phút và thực hiện liên tục trong 8-10 ngày.

Cách 3

Ngâm quả sung trong một cốc nước rồi để qua đêm, dùng để ăn vào buổi sáng hôm sau khi vừa ngủ dậy, lúc bụng còn đói

Cách 4

- Chuẩn bị khoảng 15 - 20 quản sung xanh hoặc khô, một đoạn lòng lợn
- Lòng lợn rửa sạch rồi cho vào nấu với quả sung như món canh hằng ngày
- Món canh quả sung với lòng lợn này có tác dụng khá tốt điều trị bệnh trĩ nộitrĩ ngoại. Có thể ăn liên tục cho đến khi khỏi bệnh. Đối với trường hợp sa trực tràng do táo bón, có thể sử dụng 5-10 quả, sắc lấy nước uống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?