Đại tiện ra máu và thấy phân màu đen là bệnh gì,do đâu?

Đi cầu ra phân đen,thấy có máu là bệnh gì


Máu trong phân nghe có vẻ đáng sợ, cho dù bạn thấy có máu khi lau hậu môn hoặc từ một thử nghiệm theo yêu cầu của bác sĩ. Hiện tượng đại tiện ra máu có thể báo hiệu một vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe,tuy nhiên không phải luôn luôn là như vậy. Dưới đây là những gì bạn cần biết về các nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng đại tiện ra máu và những gì bạn cần làm gì nếu bạn phát hiện có máu trong phân của mình.

di ia ra mau

Nguyên nhân gây ra hiện tượng máu trong phân


Máu trong phân có nghĩa là có chảy máu ở đâu đó trong đường tiêu hóa của bạn. Đôi khi lượng máu quá nhỏ mà nó chỉ có thể được phát hiện bởi một xét nghiệm ( kiểm tra máu ẩn trong phân ). Vào những lúc khác nó có thể nhìn thấy trên giấy vệ sinh hoặc trong bồn cầu sau khi bạn đi đại tiện. Chảy máu xảy ra ở cấp cao hơn trong đường tiêu hóa có thể làm cho phân có màu đen giống như hắc ín.

- Bệnh Diverticulum là một túi nhỏ phồng lên đẩy ra ngoài từ thành ruột kết (túi thừa). nhiều hơn một túi phồng lên được gọi là diverticular. Diverticular có thể xảy ra trong suốt đại tràng nhưng phổ biến nhất là ở gần cuối của đại tràng bên trái gọi là đại tràng sigma.

- Nứt hậu môn . Một vết xước nhỏ hoặc rách trong các mô hậu môn tương tự như các vết nứt xảy ra khi môi bạn bị nứt nẻ. Vết nứt này thường gây ra do lúc đại tiện, phân cứng và có thể gây đau.

- Viêm đại tràng : trong số những nguyên nhân thường gặp là nhiễm trùng hoặc bệnh viêm ruột .

- Angiodysplasia : khá hiếm, các mạch máu bất thường dẫn đến chảy máu.

- Bệnh trĩ : Những người mắc phải các bệnh trĩ ngoại hoặc trĩ nội thường nhìn thấy máu ở trong phân sau khi đại tiện và máu bị chảy trong suốt cả ngày,ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.

nguyen nhan gay dai tien ra mau

- Loét dạ dày tá tràng . Một cơn đau do niêm mạc của dạ dày hoặc tá tràng,phần kết thúc phía trên của ruột non.Nhiều dạ dày tá tràng loét là do nhiễm một loại vi khuẩn gọi là Helicobacter pylori ( H. pylori ).Bệnh nhân cần sử dụng lâu dài với liều cao chống viêm như thuốc aspirin , ibuprofen và naproxen cũng có thể gây viêm loét.

- Bướu thịt hoặc ung thư.Polyp là u lành tính có thể phát triển, chảy máu, và trở thành ung thư. Ung thư đại trực tràng là phổ biến nhất thứ tư ung thư ở Mỹ thường là nguyên nhân gây ra chảy máu mà không thể nhìn bằng mắt thường.

- Vấn đề trong thực quản.Suy tĩnh mạch của thực quản hoặc chảy máu trong thực quản có thể dẫn đến mất máu nặng.

Hãy đến ngay bệnh viện hoặc phòng khám gần nhất ngay khi bạn thấy trong phân của mình có lẫn máu,đại tiện ra phân màu đen hoặc các triệu chứng bệnh trĩ,viêm loét được nêu trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?