Bệnh trĩ nhất quyết không ăn những loại thực phẩm này nếu không muốn bệnh ngày càng nặng hơn

Bí quyết giảm đau trĩ là ngăn ngừa táo bón, táo bón là một trong những nguyên nhân tồi tệ nhất khiến bệnh nhân trĩ đau đớn.Ăn những thực phẩm phù hợp sẽ làm cho việc loại bỏ trĩ dễ dàng hơn,đây là cách tốt nhất để ngăn ngừa táo bón và giảm đau khi bệnh trĩ tái phát.Hãy tránh các loại thực phẩm sau đây:

► Bệnh nhân đang điều trị trĩ cần bổ sung các loại Vitamin nào?

Tiết lộ 10 cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả theo chỉ dẫn của bác sĩ

Ăn quá nhiều chất xơ


Mọi người đều nói bạn nên ăn nhiều chất xơ để giảm táo bón,nhưng bạn nên biết rằng chất xơ không hành động như chổi nhỏ quét sạch đường ruột của bạn. Thay vào đó, nó khiến phân lớn hơn, sau đó kích thích ruột của bạn đào thải. Tuy nhiên, nếu bạn đang có bệnh trĩ, bạn không muốn một lượng phân lớn như vậy đào thải ra cùng một lúc,điều này sẽ chỉ làm cho vấn đề tồi tệ hơn.


Thuốc nhuận tràng


Mặc dù nó có thể có vẻ như một ý tưởng tốt để không bị táo bón,thuốc nhuận tràng thường được sử dụng khi đối phó với bệnh trĩ,tuy nhiên thuốc nhuận tràng cũng có thể làm cho bệnh nhân trĩ chịu nhiều đau đớn hơn. Thuốc nhuận tràng khiến phân trở thành dạng lỏng,nên thường có hàm lượng axit cao. Bạn có thể tưởng tượng,trong phân có quá nhiều axit chỉ khiến cho búi trĩ đau rát và rất khó chịu.

Ngoài ra, dùng thuốc nhuận tràng trong thời gian dài thực sự có thể dẫn đến táo bón. Thuốc nhuận tràng cũng giống như thuốc lợi tiểu, kích thích nước để rời khỏi cơ thể. Sau một thời gian, cơ thể của bạn mất nhiều nước hơn, đó là một kích hoạt cho táo bón.

► 9 cách ngăn ngừa và phòng tránh bệnh trĩ hữu hiệu nhất


Rượu


Rượu khiến cơ thể mất nước, có nghĩa là nó có thể dẫn đến sự phát triển của táo bón. Nếu bạn uống một lượng lớn rượu, không chỉ bạn sẽ có nhiều khả năng phải đối mặt với chứng táo bón,bạn cũng có thể phá vỡ sự cân bằng tiêu hóa trong dạ dày hoặc đường ruột.Đối với với những người mắc bệnh trĩ nội nên tránh uống nhiều hơn một hoặc hai ly của bất kỳ thức uống có cồn nào.



Ngũ cốc tinh chế


Ngũ cốc tinh chế thiếu chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Do đó, bất kỳ ngũ cốc tinh chế mà bạn ăn có thể nằm trong dạ dày hoặc ruột trong một thời gian dài hơn, góp phần gây táo bón và đau dạ dày. Điều này sẽ làm cho bất kỳ bệnh nhân trĩ nào cũng sẽ trở nên đau đớn hơn và có thể gây sưng búi trĩ.

Thực phẩm chế biến


Cũng giống như ngũ cốc tinh chế, thực phẩm chế biến là một mối nguy hiểm cho bệnh nhân đang bị trĩ.thực phẩm chế biến có chứa ít chất dinh dưỡng, rất nhiều muối và chất béo không lành mạnh. Tất cả những thành phần này có thể góp phần tiêu hóa kém và táo bón. thực phẩm chế biến như các bữa ăn đông lạnh, đồ ăn nhanh, kẹo đóng gói, và bất kỳ loại thực phẩm đóng gói và chế biến sẵn khác chỉ bệnh trĩ đau hơn nữa. Ngoài ra, nhiều loại thực phẩm chế biến có chứa thành phần gây viêm,kích thích.Các búi trĩ sẽ viêm nặng hơn,tình trạng chỉ có thể tệ hơn đi mà thôi.



Sữa


Sản phẩm sữa có thể dễ gây táo bón và làm cho bệnh trĩ nặng hơn. Sữa góp phần vào việc sản xuất khí, gây đau bụng và chuột rút nếu bạn đã bị táo bón. Trong một số nghiên cứu, tiêu thụ lớn các sản phẩm từ sữa khiến axit béo trong ruột kết hợp với canxi. Điều này dẫn đến sự kết tủa, góp phần gây táo bón và phân khó khăn hơn.

Muối


Trong bệnh trĩ bùng phát, muối có thể là một thực phẩm nguy hiểm. Muối hấp thụ nước, và có thể làm cho phân khô hơn. quá nhiều muối có thể làm chậm hệ thống tiêu hóa, làm cho hoạt động ruột đau đớn hơn. Ngoài ra,sự tích tụ của muối trong máu có thể gây đầy bụng, có thể làm cho búi trĩ ngoại sưng lên tồi tệ hơn và nhạy cảm hơn. Xem lượng muối ăn của bạn một cách cẩn thận khi đang điều trị bệnh trĩ tái phát và bạn sẽ thấy nỗi đau của bạn giảm đi.



Thức ăn chiên xào


Thức ăn chiên xào có đầy đủ các thành phần không lành mạnh như dầu có hàm lượng chất béo cao, và các loại thực phẩm thường không đảm bảo sạch. Mặc dù các loại thực phẩm rán ngay sau khi ăn đó có thể sẽ không gây tổn hại sức khỏe của bạn ngay nhưng trong thời kì bệnh trĩ, bạn nên tránh những loại thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ.

Các loại thực phẩm chiên xào có thể gây hại cho bệnh trĩ bằng hai cách. Đầu tiên, chất thải của chúng sẽ trở nên nặng nề và khó tiêu hóa.làm chậm toàn bộ hệ thống tiêu hóa, Thứ hai, thực phẩm chiên thường được nấu chín trong dầu thực vật như ngô, đậu nành, dầu hạt cải dầu,có thể gây thiệt hại cho thành ruột. Thiệt hại có thể làm trầm trọng thêm bệnh trĩ hiện có,làm cho búi trĩ sưng to hơn và đau đớn hơn.

Thực phẩm cay


Thức ăn cay không những gây đau mà nó còn đóng góp cho sự phát triển của bệnh trĩ. Tuy nhiên, nếu bạn búi trĩ đang bị sưng lên, bạn sẽ muốn tránh xa các loại thực phẩm cay trong một vài ngày cho đến khi hết trĩ. thức ăn cay có thể làm cho cùng trực tràng đau đớn hơn, đặc biệt nếu bệnh trĩ của bạn đang chảy máu hoặc đau. Trong một số trường hợp, thức ăn cay có thể góp phần tiêu chảy, cũng là nguyên nhân gây đau đớn.



9 cách ngăn ngừa và phòng tránh bệnh trĩ hữu hiệu nhất


Bổ sung sắt


Nếu bạn uống bổ sung sắt và bạn cũng đang bị trĩ, bạn nên ngừng sử dụng.Sắt là một chất gây táo bón, đó chắc chắn là một điều mà bạn không hề mong muốn.Cho đến khi bệnh trĩ của bạn lành, tránh dùng chất sắt ở dạng thuốc uống bổ sung,và bạn cũng nên tránh các loại thực phẩm tăng cường chất sắt một thời gian.

Trái cây chưa chín


Trái cây chưa chín có thể góp phần làm khó tiêu hóa, và một số trái cây như chuối, chứa các hợp chất gây táo bón cho đến khi quả chín hoàn toàn. Phần lớn trái cây được bán tại các cửa hàng tạp hóa là chưa chín, vì vậy nếu bạn đinh mua trái cây để ăn trong lúc đang điều trĩ bệnh trĩ,hãy chắc chắn rằng nó đã hoàn toàn chín trước khi dùng.Nhiều loại trái cây có thể được kích thích chín nhanh hơn bằng cách đặt chúng ở một nơi ấm áp bên trong một bao giấy trong một vài ngày.

Thuốc gây táo bón


Nhiều loại thuốc có tác dụng phụ gây táo bón. Điều này có thể là một thảm họa cho bệnh trĩ. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn về các tùy chọn ngăn chặn các loại thuốc này cho đến khi bệnh trĩ của bạn đã lành. Một danh sách các thuốc gây táo bón thường gặp sau:



Thuốc theo toa: thuốc huyết áp, thuốc cholesterol, thuốc giảm đau, thuốc tim mạch, thuốc chống co giật, thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm

Thuốc OTC: thuốc kháng acid với nhôm, thuốc giảm đau, thuốc cảm lạnh, thuốc nhuận tràng hoặc thuốc lợi tiểu , thuốc men thiếu máu, bổ sung chất sắt, thuốc kháng histamin.

Có thể bạn quan tâm : Bệnh nhân đang điều trị trĩ cần bổ sung các loại Vitamin nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?