Cách chữa khỏi trĩ hoàn toàn bằng hoa thiên lý, đơn giản, dễ làm

Chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý là một bài thuốc dân gian phổ biến được sử dụng để chữa bệnh lòi dom, mang lại hiệu quả cao và an toàn với người bệnh trĩ, nhất là phụ nữ đang mang thai. Đối với trường hợp bị bệnh trĩ nhẹ, có thể dùng trong 3 - 4 ngày là có thể khỏi hoàn toàn.

Có thể bạn quan tâm

cach chua benh tri bang hoa thien ly


Các công dụng hữu ích của hoa thiên lý


Hoa thiên lý là một loài hoa leo, ít lông, lá hình trái tim, nhọn, sợi lông thường mọc trên gân lá, Bông hoa thiên lý khá lớn, thân lớn, màu vàng xanh lục nhạt, mọc thành từng chùm, độ dài từ 10 - 20 mm , hơi có lông, cây thiên lý có nhiều tán mọc liền với nhau.

Hoa thiên lý trồng được ở mọi nơi trong điều kiện thời tiết ở Việt Nam, hoa thường được dùng để làm cảnh, lá thì nấu canh để ăn. Trong lá và thân cây thiên lý có chất ancaloid, giàu vitamin C, B1, B2 và nhiều khoáng chất thiết yếu khác cho con người như canxi, sắt, phốt pho, kẽm...

> Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông
> Bí kíp chữa bệnh trĩ tận gốc với 3 loài cây mọc sẵn trong tự nhiên

Cách chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý


Chuẩn bị: 100g hoa thiên lý, 1 muỗng cà phê muối . 
  • Bước 1: Chọn hoa thiên lý, lá còn non và lá bánh tẻ.
  • Bước 2: Cho thêm muối vào rồi dầm nát, thêm khoảng 30ml nước.
  • Bước 3: Đem hỗn hợp lọc qua gạc vải, để lại phần nước.
  • Bước 5: Dùng phần nước lọc được đắp vào búi trĩ ở hậu môn sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ, ngày làm từ 1 - 2 lần. Kết hợp với uống nước nấu từ lá thiên lý tươi, 3 - 4 bát/ngày. Thông thường sẽ chữa khỏi hẳn trĩ trong 3 - 4 ngày, nếu bệnh trĩ còn nhẹ.
Lưu ý: chỉ dùng lá thiên lý tươi, chưa nấu chín, đối với người có thân nhiệt hàn, không dùng nước uống mà chỉ nên đắp trực tiếp.

Hoa thiên lý còn có nhiều công dụng trong việc bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho cơ thể, cũng như hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh trĩ. Bên cạnh việc sử dụng hoa thiên lý, bạn cần phải có một chế độ ăn uống hợp lí, đầy đủ dinh dưỡng để bồi bổ cơ thể; tập luyện thể dục hàng ngày ít nhất 30 phút để giúp gia tăng lượng máu đến toàn thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?