Hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ bằng mật ong tại nhà

Chữa bệnh trĩ bằng mật ong là một mẹo được lưu truyền qua dân gian, đến bây giờ cách này vẫn còn được áp dụng mà mang lại hiệu quả khá tốt. Mật ong nguyên chất có đặc tính sát trùng rất tốt và vô cùng tự nhiên vì vậy chữa bệnh trĩ bằng mật ong với mục đích chính là giết chết vi khuẩn, kháng viêm, bên cạnh đó uống mật ong nguyên chất hàng ngày còn có thể giúp chữa trị các bệnh về đường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ trong việc chữa bệnh trĩ đạt kết quả tốt nhất.

mat ong chua benh tri

Bệnh trĩ là gì

Theo Đông y quan niệm rằng, bệnh trĩ hình thành là do khí huyết ở vùng hậu môn bị ứ dài ngày, khiến cho máu ở các mạch này bị tích tụ lại rồi sinh ra búi trĩ. Trong giai đoạn đầu, búi trĩ còn rất nhỏ và không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người bệnh, thậm chí biểu hiện cũng không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Khi bệnh trĩ tiến triển sang giai đoạn nặng hơn, búi trĩ sa xuống hậu môn khiến bệnh nhân đau đớn và rất khó chịu.

Bệnh nhân mắc trĩ trong giai đoạn nặng thường được bác sĩ chỉ định điều trị bằng phương pháp phẫu thuật để cắt bỏ búi trĩ. Trĩ có nguy cơ tái phát cao, vì vậy, khi bệnh trĩ còn ở giai đoạn nhẹ, bạn nên đi khám và có thể phối hợp với phương pháo chữa bệnh trĩ bằng mật ong dưới đây để chữa dứt hẳn căn bệnh này.

Hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ bằng mật ong


Chữa bệnh trĩ bằng cách sử dụng mật ong là một trong những cách chữa trĩ với chi phí rẻ và mang lại hiệu quả cao.Trong thành phần của mật ong có chất kháng khuẩn, vitamin và khoáng chất hoạt động như chất giúp bôi trơn, nhuận tràng, giảm đau, bồi bổ cơ thể và giải độc... Bên cạnh đó, cũng nhờ hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng của táo bón nên cũng góp phần rất lớn giúp bệnh trĩ thuyên giảm nhanh hơn.

Cách nướng xơ mướp chữa bệnh trĩ
Cách chữa bệnh trĩ bằng khoai lang

Cách 1: Chữa bệnh trĩ bằng cách bôi mật ong

Sau khi rửa sạch vùng hậu môn, sử dụng mật ong nguyên chất, bôi nhẹ vào búi trĩ, để khoảng hơn 30 rồi rửa sạch lại với nước ấm. Cách này giúp cầm máu rất tốt. Nên làm khoảng 2 - 3 lần một ngày.

Cách 2: Chữa bệnh trĩ bằng cách uống mật ong

Bài thuốc số 1: chuẩn bị 100g đậu đen, 50 ml mật ong. Hầm mềm đậu đen rồi trộn đều với mật ong để ăn. Ăn đều đặn mật ong và đậu đen trong khoảng 2 - 3 tuần sẽ thấy rõ hiệu quả

Bài thuốc số 2: mua 35g kim ngân hoa, 25ml mật ong. Cho hoa kim ngân vào nồi đồi đổ khoảng 250ml nước vào đun cho đến khi còn khang 150ml, sau đó cho mật ong vào trộn đều và uống. Sử dụng trong khoảng từ 2 - 3 lần/ ngày, liên tục trong 2 tuần.

Bệnh nhân cần lưu ý rằng cách chữa bệnh bằng mật ong, hay các mẹo chữa bệnh trĩ dân gian khác chỉ nên áp dụng với bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ, nếu thấy tình trạng bệnh xấu đi khi thực hiện những mẹo chữa trị này tại nhà thì cần ngưng ngay và đến gặp bác sĩ tại những địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín.

> Xem thêm: nơi chữa bệnh trĩ uy tín tại tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?