Mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà bằng khoai lang cực đơn giản

Cách chữa bệnh trĩ bằng khoai lang có hiệu quả không? Thực hư ra sao? Khoai lang là một món ăn ngon và cũng thường được sử dụng là thuốc chữa nhiều bệnh.

Khoai lang cũng được biết đến như là cam thử, phiên chử. Trong Đông y, khoai lang có vị ngọt, tính bình, giúp bồi bổ cơ thể, ích khí, tăng cường chức năng thận, tiêu viêm.

Rau lang có vị ngọt, không độc, tốt cho sức khỏe, tính bình, bổ thận, thường được dùng để chữa thận hư, bổ tỳ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không
Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng hạt gấc

Trong 100g khoai lang có chứa khoảng 6,8 g nước, 0,8g chất béo, 0,8g protid, 0,2g lipit, 28,5g gluxit, 1,3g xenluloza, và cung cấp cho cơ thể 122 calo. Thêm vào đó là nhiều vitamin và khoáng chất, uối khoáng và chứa nhiều canxi, sắt, vitamin B2, PP cà C.

Cach chua benh tri tai nha bang khoai lang

Cách điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang tại nhà


Nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ chủ yếu là do táo bón. Vì vậy, với những người bị trĩ do táo bón gây ra, khi ở giai đoạn đầu vừa mới chớm bị có thể sử dụng khoai lang để điều trị tại nhà. Bên cạnh đó, những người bị bệnh trĩ có thể luộc khoai lên để ăn hàng ngày, dùng kèm với mật ong, vừng, hoặc nấu chè cũng rất tốt.

Người đang trong quá trình điều trị trĩ bằng khoai lang nên nhớ một số lưu ý như sau để có kết quả điều trị tốt nhất:

  • Ăn khoai lang với các loại thực phẩm có chứa đạm động vật hoặc thực vật có hiệu quả tốt nhất.
  • Khoai lang trắng có công hiệu điều trị trĩ tốt nhất
  • Không ăn khoai lang khi bụng đang đói
  • Không dùng khoai lang để chữa trĩ khi đang mắc bệnh thận
  • Nên ăn luôn cá vỏ khoai vì phần này cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất
  • Mặc dù cách chữa bệnh trĩ bằng bất cứ phương pháp hoặc bài thuốc nào, bệnh nhân bị trĩ cũng cần kết hợp điều trị với chế độ ăn uống hợp lí để có hiệu quả tốt nhất và tránh tái phát.

Trên đây là bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng khoai lang, một thực phẩm có rất nhiều công dụng, đặc biệt là cho các bệnh nhân với bệnh trĩ. Do đó bạn có thể mua và sử dụng thường xuyên. Các bệnh nhân điều trị bằng Đông y thường không có tác dụng phụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?