Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không với 2 bài thuốc cực kỳ hiệu quả

Kinh nghiệm chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không đã được lưu truyền từ thời xa xưa, theo dân gian, trị bệnh trĩ bằng lá trầu không vô cùng hiệu quả

Trĩ là căn bệnh hình thành do sự căng thẳng chèn ép lên tĩnh mạch trực tràng gây ra sự giãn nở mạch máu vùng hậu môn từ đó gây nên phù nề, để chữa được bệnh trĩ, dùng áp dụng bất cứ phương pháp nào cũng đều xoay quanh mục đích hạn chế và thu nhỏ kích thước búi trĩ, chống viêm và nhiễm trùng.

cach chua benh tri bang la trau khong

Cách điều trị bệnh trĩ bằng lá trầu không tỏ ra hiệu quả vì trong lá trầu có các thành phần có tính chất kháng khuẩn mạnh, giúp sát trùng, kháng viêm, những yếu tố vô cùng quan trọng để chữa khỏi bệnh trĩ.

> Cách chữa khỏi trĩ hoàn toàn bằng hoa thiên lý
> Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu


Cách dùng lá trầu không để chữa bệnh trĩ

Bài thuốc 1: Kết hợp lá trầu không với các nguyên liệu khác để chữa bệnh trĩ

- Bước 1: Chuẩn bị 7 lá trầu, 7 hạt gấc, 7 quả bồ kết, 1 quả cau to. Rửa sạch tất cả nguyên liệu rồi để cho ráo nước.

- Bước 2: Cho hạt gấc, lá trầu không, bồ kết vào cối giã nhỏ, vừa giã vừa cho muối vào, sau đó bổ quả cau thành 7 miếng nhỏ.

- Bước 3: Bắt nước lên nấu rồi cho hỗn hợp vừa giã nhuyễn và 7 miếng cau đã cắt ra vào đun sôi.

- Bước 4: Vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước ấm pha muối loãng. Sử dụng một chiếc ghế nhựa có lỗ bên dưới, đặt nồi nước chữa hỗn hợp lá trầu, bồ kết, hạt gấc, cau vừa đun sôi đặt bên dưới và tiến hành xông hậu môn.

Xông khoảng 30 phút, khi nước xông đã nguội, có thể lọc lại lấy nước, rồi dùng nước đó để rửa và vệ sinh hậu môn, công hiệu rất tốt.

Thực hiện điều này 2 lần/ngày, trong vòng 5 ngày liên tiếp, bệnh nhân sẽ cảm thấy hiệu quả. Khi xông hậu môn bằng hỗn hợp này, búi trĩ sẽ giảm sưng, giảm phù nề, khiến người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung
Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông

Bài thuốc 2: Cách chữa trĩ chỉ với lá trầu không

- Bước 1: Chuẩn cho một nắm lá trầu không bao gồm từ 15 đến 20 lá

- Bước 2: rửa sạch lá trầu, cho một thìa muối và một lượng nước vào vừa phải sau đó đun sôi hỗn hợp lên, khoảng một lúc cho tay vào thấy ấm ấm là dùng được

- Bước 3: Vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau đó ngâm hậu môn vào hỗn hợp nước lá trầu không đã đun sôi trong khoảng 30 phút. Ngày làm 2 lần sẽ thấy kết quả rõ rệt sau 2 tuần.

Với cách này tuy mất nhiều thời gian hơn như lá trầu không sẽ tác dụng trực tiếp lên búi trĩ, giảm ngứa ở hậu môn, giảm cảm giác đau buốt, ẩm ướt. Các thành phần trong lá trầu còn có tác dụng như thuốc nhuận tràng, người bệnh trĩ sẽ có cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều.

Khi trẻ bị táo bón thời gian dài có thể mắc bệnh trĩ, bạn có thể sử dụng lá trầu và sau đó làm thành hình giống như viên thuốc đạn sau đó đưa vào hậu môn của bé. Điều này có tác dụng kích thích co cơ trực tràng, làm giảm đáng kể các triệu chứng của táo bón.

Tuy nhiên, dù chữa bệnh trĩ bằng Đông y hay Tây y, người điều trị nếu muốn khỏi bệnh hoàn toàn , không tái phát cần thực hiện một số điều như sau:
  • Một chế độ ăn uống hợp lý, không sử dụng đồ cay nóng và chất kích thích, tăng cường nhiều rau xanh và uống nhiều nước.
  • Hoạt động cơ thể mỗi ngày bằng cách tập thể dục ít nhất 30 phút.
  • Giữ tâm lý vui vẻ, thoải mái, ngủ đủ giấc, không thức quá khuya, lao động không quá nặng
Các bác sĩ khuyến cáo rằng: điều trị bệnh trĩ bằng lá trầu nên chỉ áp dụng cho trường hợp trĩ cấp độ nhẹ. Nếu thấy tình hình không thuyên giảm khi áp dụng cách này bạn nên sớm đến phòng khám chuyên khoa, hoặc trung tâm y tế để được điều trị bằng cách này hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?