Những biểu hiện đầu tiên giúp bạn chẩn đoán sớm bệnh trĩ

Những biểu hiện của bệnh trĩ đầu tiên dễ nhận biết nhất


"Bệnh trĩ đang có xu hướng trẻ hóa do ngày càng có nhiều người trẻ ít vận động, ngồi nhiều, ăn thiếu chất và khi đã mắc phải lại không chọn đúng phương pháp chữa khỏi bệnh trĩ" - Bác sĩ chuyên chữa bệnh trĩ tại sài gòn chia sẻ.Vậy đâu là các dấu hiệu sớm để nhận biết căn bệnh này.

> Bệnh trĩ là gì?



Bệnh trĩ có nhiều dấu hiệu để nhận biết. Chảy máu là một trong các triệu chứng đầu tiên, sớm nhất và phổ biến nhất. Ban đầu, bệnh trĩ chỉ chảy máu khi táo bón, lưu lượng máu ít, rất khó để nhận thấy, chỉ đôi lần phát hiện ra trên giấy vệ sinh. Tuy nhiên, khi bệnh nặng hơn giai đoạn, máu chảy mỗi lần một nhiều hơn, thường xuyên thấy hiện tượng đại tiện ra máu trong bồn cầu hoặc trong phân. 

Kể từ khi thấy dấu hiệu này, các triệu chứng có thể xuất hiện thường xuyên hoặc thỉnh thoảng một vài lần trong ngày, đám rối của tĩnh mạch trĩ âm thầm tạo thêm áp lực cho ống hậu môn. Khi vào giai đoạn muộn búi trĩ sẽ bắt đầu sa ra ngoài hậu một. Lúc đầu người bệnh sẽ thấy một khối thịt, u nhú nhỏ mọc gần lỗ học môn, Hiện tượng này gây ra cho bệnh nhân cảm giác cộm khi ngồi, hoặc đại tiện chưa hết. 

 

Càng để lâu, búi thịt này càng tăng về kích cỡ, lớn lên dần dần, từ bằng hạt gạo lúc ban đầu, sau đó bằng hạt đậu phộng và không thể tự thụt vào sau khi đi vệ sinh mà phải tự dùng tay để đẩy vào trong. Búi trĩ tăng kích thước, khiến khối thịt lòi hẳn ra ngoài, không thể nhét lại vào trong bằng tay được nữa. 

Đi kèm với đó là các triệu chứng khác như cực kỳ đau khi đại tiện, vùng hậu môn luôn trong tình trạng sưng, ngứa, ẩm ướt do tiết dịch, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và sức khỏe của người bệnh. Nếu lúc này vẫn không áp dụng phương pháp điều trị nào, bệnh nhân dễ bị suy nhược cơ thể do tình trang mất máu thường xuyên và kéo dài, sợ đi đại tiện... Nếu bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội, có thể sẽ biến chứng thành trĩ hỗn hợp ( bao gồm cả trĩ nội lẫn trĩ ngoại ) rất khó điều trị và tốn kém. > Trĩ hỗn hợp là gì ?


Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ là do đâu ?


Bệnh trĩ có nguồn gốc từ các thói quen bình thường như uống nhiều rượu, ăn nhiều thức ăn cay nóng không tốt, kích thích vùng hậu môn trực tràng, khiến tĩnh mạch dễ bị tắc nghẽn, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, làm giảm khả năng của các tĩnh mạch gây ra bệnh trĩ. 

Bên cạnh đó, ít uống nước hoặc công việc căng thẳng tạo ra stress, nguyên nhân hàng đầu của căn bệnh táo bón cũng dẫn đến trĩ. Đôi khi, tiêu chảy cũng là thủ phạm gây đau khổ cho bệnh nhân trĩ trên thế giới vì vậy, để tránh tiêu chảy hoặc táo bón, bạn cần có những chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lí. 


Nhiều người cố chấp để mặc tình trạng bệnh của mình, hoặc tự tìm những thông tin chữa trĩ dân gian trên mạng intermet, nghe theo lời khuyên từ gia đình, bạn bè và người thân để tự điều trị, khiến cho tình trạng bệnh ngày càng thêm nặng. 

Dấu hiệu của bệnh trĩ rất dễ để nhận biết. Đa số bệnh nhân khi mắc bệnh trĩ đều bị tâm lý e sợ, xấu hổ, khiến việc điều trị bằng thuốc hay phẫu thuật khi vào giai đoạn muộn trở nên tốn kém mà không đạt hiệu quả cao.Vì thế bạn cần đến ngay bệnh việc hoặc các phòng khám chuyên trị trĩ để được các bác sĩ tư vấn một cách kĩ lưỡng nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?