Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại thường thấy sớm nhất là gì?

Trĩ ngoại là hiện tượng của búi trĩ mọc bên ngoài hậu môn có thể sờ thấy. Vì vậy, những biểu hiện của những gì quan sát được từ bên ngoài từ sớm giúp khám phá và kịp thời chăm sóc y tế là vấn đề cũng rất được quan tâm đến.

Bệnh trĩ ngoại búi trĩ hình thành ở rìa hậu môn, hiện tượng này đi kèm với sưng, đau chảy máu nếu có huyết khối trong búi trĩ gây nhiễm trùng. Hãy kiểm tra tại khoa hậu môn trực tràng tại bệnh viện hoặc trung tâm y tế sẽ giúp bạn nhận ra biểu hiện của bệnh trĩ, điều trị trĩ ngoại là hiệu quả nhất.



>> Trĩ nội là bệnh gì? Cách chữa ra sao 
>> Bệnh trĩ hỗn hợp là gì? Nguy hiểm ra sao

Bệnh trĩ ngoại sẽ có những biểu hiện sau đây


1. Trĩ ngoại hình thành bởi các tế bào


Khi gặp phải trường hợp trĩ ngoại này, người bệnh sẽ có cảm giác vướng,như có vật gì đó trong hậu môn. Hậu môn ngứa, đỏ và đau đớn khi ngồi hoặc đi bộ;hậu môn sẽ sưng lên to, kèm phân, máu và chất nhầy. Do viêm da nên phần xung quanh hậu môn có khối nhỏ nhô ra, mềm mại và màu vàng.


2. Bệnh trĩ ngoại do các tĩnh mạch bị rối


Bệnh nhân mắc trĩ ngoại loại này sẽ cảm thấy hậu môn đau,nhức, khó chịu. Khi ngồi hoặc đại tiện sẽ sưng thêm. Nếu viêm, thì sẽ cảm thấy bỏng rát. Khi khám bệnh có thể thấy phía sau ống hậu môn hoặc xung quanh các lỗ có cục sưng, lồi lên. ..

3. Mắc trĩ ngoại do tụ máu


Phần dưới da, rìa hậu môn xuất hiện cục sưng hình tròn hoặc hình elip, người bệnh thường cảm thấy giống như có gì đó bên trong hậu môn và rất đau đớn. Cơ vòng bị co lại, ảnh hưởng đến việc di chuyển, ngồi và nằm. Bề mặt bên ngoài búi trĩ, trở nên sậm màu biến thành màu tím, hơi cứng, đau, có lúc cục máu đông sau 2-3 lần tự hết, giảm đau và các triệu chứng có thể biến mất. Đôi khi sưng đau và nhiễm trùng, lở loét da, có thể mắc thêm nứt hậu môn.

4. Trĩ ngoại do viêm hậu môn


Khi mắc trĩ do viêm hậu môn, người bệnh thường cảm thấy ngứa hậu môn như kiến đốt, ẩm ướt, sau khi đại tiện tình trạng nghiêm trọng hơn. Khi khám có thể thấy phần của da ở các nếp gấp hậu môn bị sưng lên, có máu tụ xung quanh, có một số lượng nhỏ phân. Đây là một triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ.

Lời khuyên: khi mắc phải bệnh trĩ, bệnh nhân cần phải có một chế độ ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước, bỏ đi thói quen dùng chất gây kích ứng niêm mạc dạ dày như rượu, cà phê, thức ăn cay hoặc thuốc lá. Tránh vận động mạnh, thực hiện đúng những gì được chỉ định bởi bác sĩ và tái khám một lần nữa khi hết thuốc. Nếu bạn gặp những biểu hiện như trên, hãy đến ngay tại các phòng khám chữa trĩ uy tín để được tư vấn và kiểm tra kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chữa bệnh trĩ tại TPHCM

575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, Tp.HCM Phòng khám được xây dựng và thành lập bởi ban lãnh đạo có tầm nhìn và đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề. Phòng khám luôn tự hào bởi sự nỗ lực phát triển không ngừng nhằm mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất, không gian nghỉ ngơi mái nhất cho người bệnh...

Video về bệnh trĩ

Bài đăng nổi bật

Bị bệnh trĩ có nên tập gym và thể dục hay không?